Uncategorized

ตกปลาขนหัวลุก เกี่ยวถุงดำลากเข้าฝั่ง แกะดูแทบหงายท้อง ศพทารกอยู่ข้างใน

ตกปลาขนหัวลุก เกี่ยวถุงดำลากเข้าฝั่ง แกะดูแทบหงายท้อง ศพทารกอยู่ข้างใน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 เม.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบศพทารกในซอยตรงข้ามที่ทำการแพทย์เขตรถไฟนครราชสีมา เขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ท้ายซอย 12 ซึ่งเป็นบ้านพักพนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) พบถุงผ้าสวมทับถุงดำ ด้านในมีศพทารก วางอยู่บนท่าน้ำหนองหัวลาว จึงแจ้งอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาโคราชมาตรวจสอบ เบื้องต้นระบุเป็นศพทารกเพศชาย ยังมีสายรกพันอยู่ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 72 ชั่วโมง จากนั้นได้นำศพส่ง รพ.มหาราชนครราชสีมา เพื่อดำเนินการชันสูตรพลิกศพ

จากการสอบถามพยานแวดล้อม ซึ่งเป็นเยาวชนชายเปิดเผยว่า มีบ้านพักอยู่ในละแวกใกล้เคียง ได้มาตกเบ็ดที่สระน้ำแห่งนี้เป็นประจำ พบถุงดำลอยอยู่ในน้ำช่วงสงกรานต์ แต่ไม่ได้ติดใจสงสัยอะไร เนื่องจากสระน้ำไม่มีหน่วยงานใดรับผิดชอบดูแลรักษาสภาพแวดล้อม จึงมีคนมักง่ายลักลอบนำขยะมูลฝอยมากองทิ้ง ในขณะที่โยนเบ็ดลงไปตะขอไปเกี่ยวถุงดำจึงลากเข้ามาบนฝั่ง เมื่อเปิดออกดูเห็นศพทารก จึงรีบแจ้งให้ผู้นำชุมชนรับทราบ

ทั้งนี้สระน้ำหนองหัวลาวตั้งอยู่กลางชุมชนใหญ่ รัศมีโดยรอบมีสถานศึกษาขนาดใหญ่ หอพัก บ้านเช่าจำนวนมาก อาจมีการตั้งครรภ์โดยไม่พึงประสงค์ เมื่อเด็กออกมาแล้วจึงนำใส่ถุงมาโยนทิ้ง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่หาข้อมูล เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป… อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_8192607

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *